BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ > Văn hóa - Xã hội

Triển lãm tranh, ảnh 'Cực bắc Hà Giang và Biển đảo Việt Nam'

TTXVN 14/04/2022 17:28 |


Triển lãm tranh, ảnh "Cực bắc Hà Giang và Biển đảo Việt Nam"

Hà Giang (TTXVN 14/4)

Trong hai ngày 13-14/4, tại trung tâm huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Huyện Đoàn Mèo Vạc phối hợp tổ chức triển lãm tranh, ảnh mang tên: "Cực bắc Hà Giang và Biển đảo Việt Nam". Triển lãm thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và du khách.

Tại cuộc triển lãm, hơn 200 bức tranh, ảnh về biển đảo, nhà giàn, nhiều hiện vật, sách về biển đảo, cùng với thiên nhiên, con người Hà Giang. Những hình ảnh được trưng bày là những khoảnh khắc về phong cảnh đẹp của biển và bờ, về cuộc sống sinh hoạt thường ngày gắn với chân dung của ngư dân, những phong tục, tập quán, văn hóa của người dân vùng ven biển; công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của các lực lượng vũ trang cùng hình ảnh con người, hoạt động sản xuất, di sản của Cao nguyên đá Đồng Văn. Qua việc trưng bày nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, tình yêu quê hương đất nước, phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới của Tổ quốc.

Ông Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết, nhân dịp đang diễn ra đại hội Đoàn các cấp, Câu lạc bộ tích cực đưa triển lãm về biển đảo quê hương đến khắp mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt, thông qua cuộc triển lãm này tại Hà Giang – điểm cực Bắc của Tổ quốc sẽ mang đến những hình ảnh trân thực nhất, sống động nhất về biển đảo quê hương để các thanh thiếu niên Cao nguyên đá Đồng Văn có được sự trải nghiệm.

Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra từ ngày 13-14/4. Nhân dịp này, huyện Mèo Vạc cũng trưng bày các sản phẩm nông sản đặc trưng truyền thống của địa phương để giới thiệu tới đại biểu và du khách./.

Nguyễn Chiến