BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

"Mâm cơm tất niên" thắm đượm tình quân dân khu vực biên giới biển Sóc Trăng

TTXVN 17/01/2024 19:25 |

"Mâm cơm tất niên" thắm đượm tình quân dân khu vực biên giới biển Sóc Trăng



Sóc Trăng (TTXVN 17/1)



Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, ngày 17/1, tại ấp Bưng Lức, xã Trung Bình, huyện Trần Đề, Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tổ chức “Mâm cơm tất niên” tại nhà ông Hứa Đức. Đây là một trong những gia đình được lực lượng vũ trang Sóc Trăng lựa chọn tổ chức hoạt động nhằm động viên, sẻ chia với những hoàn cảnh neo đơn trên địa bàn đóng quân.



Ông Hứa Đức, 77 tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, các con lưu lạc nhiều nơi, vợ ông đã qua đời. Ông được Đồn Biên phòng Trung Bình nhận trợ cấp thường xuyên từ năm 2019 đến nay. “Mâm cơm tất niên” do đơn vị tổ chức có sự tham gia hỗ trợ của Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Ban nhân dân ấp Bưng Lức, xã Trung Bình.



Ông Hứa Đức xúc động chia sẻ,  chuẩn bị Tết năm nay trong lòng ông cảm thấy rất ấm áp. Được bộ đội Biên phòng tổ chức dọn dẹp nhà cửa, làm mâm cơm tất niên sớm, ông có cảm giác được quây quần bên gia đình và người thân.



Tổ chức "Mâm cơm tất niên" năm nay, tận tay cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên xã Trung Bình đã chuẩn bị, nấu nướng, sắp xếp mâm cơm. Mâm cơm tuy đơn giản nhưng chứa đựng tình cảm, ý nghĩa sẻ chia và sự trân trọng với người lớn tuổi, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn như ông Hứa Đức. Tham dự bữa cơm, mọi người cùng trò chuyện vui vẻ, góp phần thắt chặt nghĩa tình quân dân ở địa bàn xa, khu vực biên giới biển.



Đại úy Huỳnh Lý Tưởng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cho biết: Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền của dân tộc, là khoảng thời gian để mọi người, mọi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Tuy nhiên, ở những vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới biển của tỉnh nói chung và trên địa bàn khu vực biên giới biển huyện Trần Đề nói riêng, vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Việc tổ chức “Mâm cơm tất niên” với mong muốn “người người có Tết, nhà nhà có Tết” và “không để ai bị bỏ lại phía sau” góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó quân dân, tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới.



Theo lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng, những hoạt động ý nghĩa như "Mâm cơm tất niên" được Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng đặc biệt quan tâm, góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội trên địa bàn đóng quân./.



Trung Hiếu