BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Đồng Tháp: Giúp người dân an sinh xã hội, góp phần giữ vững an ninh biên giới

TTXVN 27/06/2020 09:06 |

Đồng Tháp: Giúp người dân an sinh xã hội, góp phần giữ vững an ninh biên giới

Đồng Tháp (TTXVN 27/6)

Tuyến biên giới giữa 2 tỉnh Đồng Tháp (Việt Nam) - Prâyveng (Campuchia) dài 50,5km. Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp luôn chủ động nâng cao cảnh giác, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với thực hiện các phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ngày “Vì người nghèo”…

Vùng biên giới tỉnh Đồng Tháp có các huyện Hồng Ngự, Tân Hồng và thị xã Hồng Ngự với 21 tổ tự quản đường biên, mốc quốc giới gồm 397 thành viên. Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, lực lượng tham gia các tổ tự quản là nhân dân vùng biên giới phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh. 6 tháng qua, đã phát hiện 82 người có hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới; người dân 8 xã biên giới đã cung cấp cho các đồn biên phòng nhiều tin tức về an ninh trật tự, thông tin có giá trị phục vụ cho công tác quản lý bảo vệ biên giới và giữ gìn an ninh trật tự.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Bộ đội Biên phòng đã thực hiện nhiều cuộc vận động, mô hình thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới. Triển khai cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, đóng góp kinh phí và đã sửa chữa, xây mới hàng ngàn căn nhà trong một năm cho hộ nghèo trên biên giới. Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì 5 công trình nước sạch phục vụ tốt cho đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng và gần 1.2750 hộ dân; xây dựng 4 Phòng khám Quân dân y kết hợp, đã khám, điều trị cho bệnh nhân ở hai bên biên giới.

Hằng năm Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì mô hình “Hũ gạo tình thương” cung cấp thường xuyên cho 32 gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn ở khu vực biên giới. Mỗi tháng, các hộ được tặng 20kg gạo và 200 ngàn đồng. Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”, quyên góp, hỗ trợ hàng tháng cho 42 học sinh nghèo học giỏi tại các xã biên giới (500 ngàn đồng/suất)…

Từ các phong trào giúp người dân vùng biên giới phát triển, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vùng biên giới./.

Nguyễn Văn Trí