BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Đón Xuân mới ở nơi tuyến đầu biên giới

TTXVN 11/02/2021 20:43 |


Đón Xuân mới ở nơi tuyến đầu biên giới

An Giang  (TTXVN 11/2)

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đang cận kề. Trong không khí rộn ràng mừng Đảng, mừng Xuân mới, nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, nhất là những người lính biên phòng đang trực chiến ở các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới tỉnh An Giang vẫn vững vàng tay súng, vừa đón Xuân, vừa phòng chống dịch.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 có lẽ là đặc biệt nhất đối với lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 số 16 thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Độ đội Biên Phòng An Giang).

Thiếu tá Vũ Đình Thưởng, Phó đội trưởng Đội kiểm soát hành chính, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) chia sẻ, đây có lẽ là đêm Giao thừa đặc biệt nhất trong hơn 20 năm binh nghiệp của mình. Tết năm nay, anh và các đồng đội của mình vừa tuần tra, kiểm soát dịch bệnh vừa đón Giao thừa ngay tại chốt. Theo Thiếu tá Vũ Đình Thưởng, mặc dù đón Giao thừa xa nhà nhưng anh em rất vui khi nhận được sự sẻ chia, ấm áp nghĩa tình của cả xã hội đối với những lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu biên giới.

“Mong muốn của của anh em cán bộ, chiến sĩ chúng tôi là dịch bệnh sớm được kiểm soát, để qua Tết chúng tôi có thể về sum họp, đón Tết cùng gia đình. Nhân dịp đầu Xuân, năm mới, tôi xin chúc các lực lượng bảo vệ biên giới, thủ trưởng và bà con nhân dân luôn luôn mạnh khỏe, có một mùa Xuân thật vui vẻ ấm áp, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch”, Thiếu tá Vũ Đình Thưởng gửi lời chúc Têt.

Tết năm nay, cùng với cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh, người dân An Giang đón một cái Tết khá giản đơn, nhưng ấm áp tình cảm gia đình. Anh Lê Đăng Khoa, ở phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên (An Giang) cho biết, Tết năm nay anh và cả gia đình không đi chơi, chỉ quây quần ở nhà xem chương trình Xuân qua sóng truyền hình, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đầm ấm, bởi mọi người có nhiều thời gian trò chuyện, kể cho nhau nghe những điều mình đã làm được trong năm qua, những dự định cho tương lai...

Tối Giao thừa, dạo khắp các tuyến phố của thành phố Long Xuyên đâu đâu cũng vang lên lời bài hát mừng Xuân rộn ràng như cách mà nhân dân cả nước vững vàng đi qua năm 2020 - một năm với nhiều khó khăn, thách thức.

Chia sẻ về những khát vọng của tỉnh An Giang trong năm tới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, năm 2020 đi qua trong bối cảnh hết sức khó khăn, đại dịch COVID-19 bùng phát với tốc độ lây lan nhanh trên toàn cầu và diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết bất ổn, thiên tai liên tiếp xảy ra, nhất là mưa bão và xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, An Giang nói riêng đã tác động bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Trước nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, của các sở, ban ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang được giữ ổn định, đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. "Mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế được thực hiện thành công, kết quả đạt và vượt 9/13 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra; dịch COVID-9 được kiểm soát; an sinh xã hội, đời sống nhân dân được chăm lo tốt; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, đạt hiệu quả cao nhất các chỉ tiêu của năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng, thời gian tới, cả hệ thống chính trị cần chủ động, tích cực quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết của HĐND tỉnh bằng những chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, với tinh thần phải chủ động, tích cực hơn, năng động, sáng tạo hơn; bám sát vào 3 khâu đột phá và 5 chương trình hành động thực hiện của Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Ngay trong những ngày đầu năm 2021, tỉnh đã tổ chức khởi công dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ Long Xuyên; khánh thành Nhà máy nhiệt điện năng lượng mặt trời giai đoạn II của Tập đoàn Sao Mai; chuẩn bị khởi công dự án trang trại chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH True Milk; các dự án Nhà máy chế biến gạo xuất khẩu Hạnh Phúc của Tập đoàn Tân Long; khu sản xuất giống thủy sản công nghệ cao của Công ty Cổ phần Cá tra Việt Úc; trang trại nuôi heo công nghệ cao của Công ty TNHH Giống - Chăn nuôi Việt Thắng thuộc Tập đoàn THACO Trường Hải…đang thi công sắp hoàn thành đi vào hoạt động sẽ phát huy hiệu quả, góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Công Mạo