BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Dịch COVID-19: Tăng cường kiểm soát không để dịch xâm nhập qua biên giới

TTXVN 08/05/2020 19:02 |

Dịch COVID-19: Tăng cường kiểm soát không để dịch xâm nhập qua biên giới

Cao Bằng (TTXVN 8/5)

Tình hình dịch COVID-19 ở nước ta đã dần ổn định, các biện pháp cách ly xã hội dần được gỡ bỏ. Tuy nhiên, các cán bộ chiến sỹ Biên phòng tỉnh Cao Bằng vẫn đang tập trung quyết tâm không để dịch xâm nhập qua biên giới. Các chốt kiểm soát vẫn duy trì hoạt động 24/24 giờ trong tất cả các ngày, đảm bảo 100% công dân về nước đều được đưa đi cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.



Tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Tuy nhiên, lượng người lao động từ Trung Quốc trở về qua biên giới của tỉnh vẫn không giảm. Thêm vào đó, họ chủ yếu trở về vào ban đêm, qua các lối nhỏ biên giới, gây khó khăn cho cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ.

Đại tá Phan Đăng Phượng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng cho biết: Thời gian gần đây, phía Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Do đó, số lượng lao động Việt Nam từ Trung Quốc trở về có xu hướng gia tăng, chủ yếu trở về qua địa bàn huyện Trùng Khánh và Hạ Lang. Trung bình mỗi ngày có từ 30 đến 40 công dân trở về nước qua các đường biên giới của tỉnh Cao Bằng. Cá biệt có ngày có tới hơn 100 công dân trở về.

Từ ngày 4/2 đến 7/5, tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận 4.380 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua biên giới. Các trường hợp đều được thực hiện cách ly tập trung. Đến nay, 3.202 công dân đã cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định, đảm bảo sức khỏe rời khỏi khu cách ly, 502 người được chuyển đến khu cách ly tập trung tại các tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên.



Hiện 676 người đang cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của tỉnh Cao Bằng.

Quốc Đạt