BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Báo Tin tức xây dựng cầu dân sinh tại xã biên giới Xín Chải (Hà Giang)

TTXVN 28/05/2024 16:24 |


Báo Tin tức xây dựng cầu dân sinh tại xã biên giới Xín Chải (Hà Giang)

Hà Giang (TTXVN 28/5)

Ngày 28/5, tại xã vùng cao biên giới Xín Chải (huyện Vị Xuyên, Hà Giang), báo Tin tức (TTXVN) phối hợp với Đồn biên phòng cửa khấu quốc tế Thanh Thủy cùng xã Xín Chải tổ chức lễ khởi công xây dựng xây cầu dân sinh. Cầu dân sinh Xín Chải có kinh phí 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Viết Tôn, Phó trưởng phòng Thư ký biên tập Báo Tin tức cho biết, với sự hỗ trợ của báo Tin tức và các nhà tài trợ, hy vọng sau khi công trình được hoàn thành vào tháng 10/2024 sẽ giúp cho nhân dân trong xã Xín Chải nói chung, thôn Tả Ván nói riêng đi lại thuận lợi được 4 mùa, con em đồng bào không còn phải lội suối mỗi khi mùa mưa đến.

Chương trình đồng hành cùng vùng khó của báo Tin tức hỗ trợ xã Xín Chải xây dựng cầu dân sinh có ý nghĩa thiết thực, mang trọn nghĩa tình, ấm lòng thương yêu của những người làm báo Tin tức đến với đồng bào.

Xín Chải là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Vị Xuyên với 4,062 km đường biên, quản lý 4 mốc giới từ mốc 242 đến mốc 245 với 3 thôn là Nậm Lầu, Nhìu Sang, Tả Ván. Toàn xã có 209 hộ với 1.045 khẩu, chủ yếu là đồng bào Tày, Dao, Nùng, Mường; trong đó, đồng bào Dao chiếm 98%. Hiện, toàn xã còn 82/412 hộ nghèo, cận nghèo 2023, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vấn đề giao thông. Vào mỗi mùa mưa lũ, do chưa có cầu nên việc đi lại của nhân dân trong thôn Tả Ván rất khó khăn, nguy hiểm.

Có một cây cầu dân sinh là mong mỏi của bà con nơi đây trong suốt thời gian qua. Với việc xây dựng cầu dân sinh Xín Chải sẽ giúp người dân ổn định cuộc sống, giao thông thuận tiện. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế cho địa phương và người dân nơi đây.

Với vai trò là tờ báo chính trị xã hội hàng đầu của TTXVN, là Kênh thông tin của Chính phủ, thời gian qua dưới sự định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy và Ban biên tập Báo Tin tức đã triển khai Chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” với nhiều kết quả tích cực. Đây là một trong những hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa mà báo Tin tức đã thực hiện suốt 14 năm qua mang thương hiệu riêng của báo Tin tức đong đầy yêu thương với tình cảm sâu đậm của những người làm báo đến với những bản làng vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi dân tộc.

Kể từ khi phát động đến nay, trải qua 14 năm Chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” của báo Tin tức đã có 20 chuyến đi đồng hành lan tỏa tinh thần “Thương người như thể thương thân” mang đến với các xã, huyện còn nhiều khó khăn của các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Điện Biên, Lai Châu, Tuyên Quang, Cao Bằng, Sơn La, Bắc Kạn, Hà Giang, Hòa Bình, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)…

Đến nay, đã có hàng ngàn phần quà cho đồng bào khó khăn, hàng trăm suất học bổng được trao tận tay các em học sinh, hay việc xây dựng cơ sở hạ tầng trường học, cấp phát trang thiết bị y tế… mang đến các địa chỉ cần thiết đã làm nên niềm tự hào cho các thế hệ làm Báo Tin tức, hun đúc tinh thần hiến dâng của mình với trách nhiệm xã hội. Ngọn lửa yêu thương của những người làm Báo Tin tức đã góp phần tỏa sáng những bản làng vùng cao, giữ ấm những tâm hồn trẻ thờ con em đồng bào dân tộc thiểu số./.

Đức Thọ