BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ > Chính sách

Nâng cao nhận thức của đồng bào các dân tộc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới

TTXVN 13/09/2018 19:26 |


Nâng cao nhận thức của đồng bào các dân tộc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới

Đắk Nông (TTXVN 13/9)

Trong ba ngày từ 11/9  đến 13/9, Ban Chỉ đạo phân giới cắm mốc Việt Nam - Campuchia tỉnh Đắk Nông tổ chức tuyên truyền về vấn đề biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia tại ba xã thuộc hai huyện biên giới Đắk Song và Tuy Đức. Đông đảo người dân tại các xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song), Đắk Buk So, Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) và những vùng lân cận tham dự.

Tại các buổi tuyên truyền, đồng bào các dân tộc được thông báo tình hình phân giới cắm mốc của tỉnh Đắk Nông và Mundulkiri (Vương quốc Campuchia) thời gian qua; định hướng về công tác quản lý và bảo vệ biên giới tại địa phương. Báo cáo viên đã tuyên truyền về chủ trương, đường lối và thiện chí của Đảng ta trong việc giải quyết vấn đề biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia bằng biện pháp hòa bình; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận của hai nước về công tác phân giới cắm mốc cũng như giải quyết những vấn đề còn tồn đọng…

Trong đợt tuyên truyền lần này, các báo cáo viên đã thông tin cho người dân các dân tộc vùng biên giới Đắk Nông biết thêm về lịch sử hình thành đường biên giới Việt Nam - Campuchia; mục đích, ý nghĩa của đường biên cột mốc. Bà con nhân dân đã cùng cán bộ tuyên truyền tham gia cuộc thi đố vui tìm hiểu về cách nhận biết dấu hiệu đường biên giới, cột mốc biên giới và các ký hiệu trên biên giới khu vực mình đang sinh sống. Bạn Thị H’Liên, Bí thư Chi đoàn Bon Bu N’Drung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức cho biết, qua tuyên truyền, bạn đã biết thêm về lịch sử hình thành đường biên giới nơi sinh sống cũng như các cột mốc, đường vành đai. Liên sẽ tuyên truyền cho gia đình và các đoàn viên thanh niên khác giữ gìn và bảo vệ đường biên, cột mốc.

Ông Trương Đình Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phân giới, cắm mốc tỉnh Đắk Nông cho biết: Qua đợt tuyên truyền này,  nhân dân vùng biên giới và vùng lân cận tỉnh Đắk Nông hiểu được ý nghĩa của biên giới, mục đích bảo vệ biên giới, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công cuộc bảo vệ biên giới. Từ đó, nhân dân phối hợp với lực lượng chức năng, trong đó có bộ đội biên phòng giữ gìn vùng biên.

Đoạn biên giới giữa Việt Nam và Campuchia qua tỉnh Đắk Nông có tổng chiều dài 121 km. Hiện nay, hai quốc gia đã tiến hành đo đạc, phân giới được 111 km./.

Ngọc Minh