BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Khai mạc Chợ phiên Dược liệu – Gia súc biên giới huyện Đăk Glei

TTXVN 02/12/2022 19:40 |

Khai mạc Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới huyện Đăk Glei

Kon Tum (TTXVN 2/12)

Tối 2/12, tại huyện Đăk Glei, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Glei tổ chức Lễ khai mạc Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới huyện Đăk Glei năm 2022. Đây là lần đầu tiên tại Kon Tum, một phiên chợ dược liệu – gia súc được tổ chức.

Tham gia Chợ phiên có hơn 40 gian hàng đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các huyện thuộc tỉnh Kon Tum, Quảng Nam cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất,… trên địa bàn tỉnh Kon Tum với trên 140 sản phẩm, chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp, dược liệu, dệt thổ cẩm. Ngoài ra, bà con trên địa bàn huyện cũng mang đến chợ phiên trên 250 con trâu, bò, lợn.

Chợ phiên nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, các loại dược liệu, gia súc (trâu, bò,…) và các sản phẩm đặc hữu trên địa bàn huyện Đăk Glei đến người tiêu dùng, các tầng lớp nhân dân, du khách và các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Chợ phiên còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của huyện Đăk Glei và các huyện thuộc tỉnh Kon Tum và các tỉnh khác gặp gỡ, tìm hiểu kết nối, mở rộng thị trường; tăng cường xúc tiến thương mại thị trường nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại buổi Lễ khai mạc, bà Y Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đăk Glei cho biết, Đăk Glei là huyện miền núi nằm ở phía Bắc tỉnh Kon Tum. Được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu mát mẻ, trong lành, trên địa bàn có rất nhiều loài dược liệu quý hiếm, giá trị kinh tế cao như: sâm Ngọc Linh, Hồng đẳng sâm, Đương quy, Sa nhân, Ba kích, Lan kim tuyến, Cu ly, Sơn tra; các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm đặc trưng như: cà phê, mắc ca, gạo, rau, củ, quả các loại, măng le, mật ong,... Bên cạnh đó, hoạt động chăn nuôi gia súc trên địa bàn huyện tương đối phát triển với tổng đàn hơn 28.000 con.

“Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các huyện bạn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức và bè bạn gần xa, huyện Đăk Glei luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm dược liệu, thương mại, dịch vụ và du lịch… Đến với Đăk Glei, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai”, bà Y Thanh nhấn mạnh.

Ông A Thuận, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đăk Kroong cho biết, tham gia chợ phiên lần này, xã Đăk Kroong mang đến những sản phẩm đặc trưng như: hồng đẳng sâm, măng khô, các loại trái cây, các loại gia súc như trâu, bò… Ông Thuận chia sẻ, việc tổ chức chợ phiên là rất cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá các sản phẩm dược liệu, gia súc của nhân dân trên địa bàn xã đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần kết nối các thị trường tiêu thụ các mặt hàng dược liệu, nông sản cho bà con nhân dân.

Theo ban tổ chức, cùng với các hoạt động thương mại, Chợ phiên cũng diễn ra Hội thi ẩm thực Tây Nguyên, chương trình “Trình diễn – Kết nối gia súc địa phương”. Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới huyện Đăk Glei diễn ra trong ba ngày, từ 2 – 4/12./.

Dư Toán