BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Tuyên truyền kết quả công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia

TTXVN 30/10/2019 11:11 |


Tuyên truyền kết quả công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia





Thừa Thiên Huế (TTXVN 30/10)





Ngày 30/10, tại thành phố Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền kết quả công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.





Tại hội nghị, đại biểu đã nghe các chuyên đề liên quan đến biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia và quá trình phân giới, cắm mốc của hai nước; tình hình quản lý biên giới đất liền tuyến Việt Nam - Campuchia trong thời gian tới. Ngoài ra, đại biểu còn được tìm hiểu nội dung các văn kiện, hiệp định, thỏa thuận song phương mà hai nước đã ký kết; những kết quả đạt được, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phân giới cắm mốc, quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia; vai trò, trách nhiệm của sinh viên trong công tác bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển...





Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang nhấn mạnh: Công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới có ý nghĩa quan trọng, không chỉ khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà còn có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế, chính trị, xã hội và đối ngoại. Đảng, Nhà luôn quan tâm đến công tác biên giới. Đến nay, nước ta đã hoàn thành công tác phân giới cắm mốc, đưa vào quản lý hai tuyến biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc và Việt Nam - Lào.



Ngày 5/10/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen đã đồng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam -  Campuchia từ năm 2006 đến nay và Lễ ký hai văn kiện pháp lý về biên giới, ghi nhận kết quả 84% khối lượng công tác phân giới cắm mốc đã hoàn thành để sớm đưa vào quản lý thực tế. Đây là thành quả quan trọng mà hai bên đã đạt được trong quá trình hơn 36 năm hợp tác giải quyết vấn đề biên giới Việt Nam - Campuchia và cũng là di sản vô giá để lại cho thế hệ tương lai của hai nước.



Để phát huy kết quả đạt được, các thế hệ người Việt Nam nhất là thế hệ trẻ cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt về khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Campuchia, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch lợi dụng vấn đề biên giới, chủ quyền quốc gia để chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước./.

Tường Vi