BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 350 cư dân biên giới Việt Nam – Lào

TTXVN 02/10/2019 16:23 |

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 350 cư dân biên giới Việt Nam – Lào

Quảng Trị (TTXVN 2/10)

Ngày 2/10, tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đã diễn ra Lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với những người di cư tự do từ nước Lào về và kết hôn không đăng ký.

Trong đợt này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 350 cư dân ở các xã: Ba Tầng, A Túc, Xy, Thanh, Thuận, A Xing, Hướng Phùng, Hướng Việt, Hướng Lập thuộc huyện miền núi Hướng Hóa. Ngành tư pháp tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp với các ban, ngành tiến hành cấp các giấy tờ cần thiết cho người dân như: Giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu…

Việc người dân ở khu vực biên giới Việt Nam - Lào được nhập quốc tịch Việt Nam thể hiện tinh thần nhân đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, tạo thuận lợi cho người di cư tự do có điều kiện ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng và được hưởng các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; đồng thời góp phần ngăn chặn tổ chức, cá nhân hoặc nhóm người xấu lợi dụng, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự vùng biên giới hai nước Việt Nam - Lào.
         
Tại tỉnh Quảng Trị có 855 trường hợp được phê duyệt cho nhập quốc tịch Việt Nam. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 590 người được nhập quốc tịch Việt Nam, 145 người đang được tỉnh Quảng Trị trình Bộ Tư pháp xem xét, còn lại đang hoàn thiện hồ sơ./.



Nguyên Lý