BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trang chủ >

Quảng Bình: Lan tỏa yêu thương nơi rẻo cao biên giới

TTXVN 04/10/2019 21:50 |

Quảng Bình: Lan tỏa yêu thương nơi rẻo cao biên giới

Quảng Bình (TTXVN 4/10)

Ngày 4/10, tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Daeha – Khách sạn Hà Nội DAEWOO đã thăm, tặng quà, hỗ trợ đồng bào dân tộc Rục và người dân trên địa bàn.

Tròn một tháng sau trận lũ dữ xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đến nay, đời sống của đồng bào dân tộc Rục và người dân vùng rốn lũ xã Thượng Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đang dần ổn định trở lại. Tuy nhiên, với đặc thù của địa bàn vùng núi, rẻo cao, cuộc sống của dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là các hộ dân tại ba bản Ón, Yên Hợp, Mò o Ồ Ồ.

Để góp phần hỗ trợ, sẻ chia phần nào khó khăn với người dân xã Thượng Hóa, đoàn công tác đã trực tiếp thăm hỏi và tặng 202 suất quà cho 100% số hộ thuộc ba bản đồng bào Rục. Trong đó, bản Ón 70 suất quà, bản Yên Hợp 52 suất và bản Mò o Ồ Ồ 80 suất.

Trong hành trình đến với nhân dân vùng biên giới rẻo cao xã Thượng Hóa, đoàn cũng trao số tiền hỗ trợ nuôi dưỡng trong hai năm cho gia đình em Hồ Xuân Chính, trú tại bản Mò o Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (có em trai là Hồ Xuân Sơn bị đuối nước trong trận lũ vừa qua) với tổng số tiền gần 22 triệu đồng (mức hỗ trợ 900 nghìn đồng/tháng); ủng hộ 5 triệu đồng vào Quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ xã Thượng Hóa. Tổng trị giá đợt trao tặng quà gần 250 triệu đồng.

Ông Lê Đức Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Daeha – Khách sạn Hà Nội DAEWOO chia sẻ: Công ty mong muốn những món quà trao tặng đến người dân vùng lũ Quảng Bình sẽ góp phần hỗ trợ, chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả để nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Công ty sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện và không chỉ đến với những người dân vùng lũ mà còn hướng về những người dân yếu thế, vùng khó khăn, miền núi hải đảo. Các phần quà không chỉ dừng lại là gạo, các nhu yếu phẩm mà sẽ là những suất học bổng cho học sinh; hỗ trợ công tác khám và chữa bệnh; hỗ trợ sinh kế bền vững cho bà con…, từ đó tiếp thêm động lực giúp người dân tự chủ về cuộc sống, lao động sản xuất và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình ông Đào Hữu Tuấn cho biết: Cùng hướng về người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình, trong một tháng qua, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đã có 13 tổ chức, đoàn thiện nguyện đến với người dân vùng ngập lụt, khó khăn trên địa bàn tỉnh; với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng (quà tặng gồm tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm). Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo, cứu trợ; tích cực kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh để triển khai nhiều hơn các hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Võ Dung